Kinh Nghiệm Nâng cấp Phần Cứng Laptop Phù Hợp & Tiết Kiệm

Kinh Nghiệm Nâng cấp Phần Cứng Laptop Phù Hợp & Tiết Kiệm. Trung bình cứ sau 6 tháng hoặc 1 năm, hoặc có nhiều trường hợp lâu nhất thì khoảng 2 đến 35 đa số chúng ta đều có nhu cầu nâng cấp phần cứng máy tính để đảm bảo được tốc độ xử lý của laptop. Vậy các bộ phận phần cứng nào có thể nâng cốc và những bộ phận nào không thể nâng cấp? Vấn đề nâng cấp cần hiểu biết các thông số kỹ thuật nào?. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những luồng kiến thức cực kỳ quý giá để bạn có thể lựa chọn cho mình những dòng sản phẩm phù hợp và một kế hoạch nâng cấp dài hạn trong tương lai!.

#1. Khi Nào cần nâng cấp phần cứng Laptop?

Sau một thời gian nhất định với sự phát triển vượt bậc theo từng ngày của Công Nghệ Thời Đại 4.0. Nhu cầu giải quyết các vấn đề liên quan đến công việc, học tập, giải trí càng ngày càng đòi hỏi ở tốc độ nhanh hơn. Kèm theo đó là sử phát triển của các dòng sản phẩm mới từ các hãng sản xuất laptop khiến cho chiếc laptop của bạn ngày một lỗi thời. Trong các trường hợp này bạn cần phải tính đến giải pháp nâng cấp cho phần cứng của laptop cũ để đảm bảo hiệu suất xử lý ý luôn trong trạng thái ổn định. Đơn cử như một cái game thông thường sau mỗi phiên bản áp biết Nó lại đòi hỏi các yêu cầu về cấu hình phần cứng laptop, máy tính cao hơn…

Và để xử lý được vấn đề nâng cấp này bạn cần phải hiểu biết đôi chút về phần cứng laptop.

#2. Các Phần Cứng Laptop Không Thể Nâng Cấp

Xét về tổng thể thì có khá nhiều chi tiết phần cứng khó nâng cấp hoặc không thể nâng cấp nhưng trong đó có 2 bộ phận không thể nâng cấp hoặc khó nâng cấp mà bạn cần lưu ý để tránh việc phải thay máy mới trong tương lai. Đó chính là mainboard và chip xử lý của laptop. Thay main hay thay hoặc ép xung chip thì chẳng khác nào thay luôn cả con máy mới, chính vì vậy bạn cần lưu ý để lựa chọn phù hợp mang tính ổn định và về lâu về dài không bị lỗi thời. Đặc biệt là về bộ vi xử lý chip Intel của laptop nên chọn các dòng xử lý cao một chút ví dụ như chip Intel Core I5 nên chọn các dòng từ đời 4 trở lên hoặc tốt nhất nên chọn các dòng chip xử lý Intel Core i7 để đảm bảo tính bền vững trong tương lai!. Tránh việc phải thay cả máy mới dẫn đến lãng phí tiền bạc.

#3. Các Phần Cứng Laptop Có Thể Laptop.

Chọn được các dòng Main và chip xử lý ổn định có tính lâu dài rồi thì bạn nên tìm hiểu các thông số của các phần cứng có thể nâng cấp trong tương lai như sau:

3.1/ Ram Laptop

RAM laptop có khá nhiều đời từ DDR 1, 2, 3, 4. Trong đó phổ biến nhất vẫn là đời DDR 3. Nếu bạn đang có ý định nâng cấp RAM cho Laptop trong tương lai thì bạn cần để ý đến tốc độ BUSS và đời của RAM. Sau này khi mua thêm RAM bạn sẽ mua được đúng loại ram tương thích với mainboard và không gây xung đột phần cứng laptop.

3.2/ Màn Hình Laptop

Màn hình laptop thì sẽ có nhiều độ phân giải khác nhau và bây giờ khá thịnh hành về vấn đề nâng cấp màn hình từ các tiêu chuẩn cũ lên full HD. Vấn đề kỹ thuật liên quan đến nâng cấp màn hình laptop khá phức tạp vì nó nằm sâu bên trong mainboard cho nên quý khách hàng Nếu có nhu cầu nâng cấp màn hình chuẩn thường lên full HD tốt nhất hãy liên hệ với trung tâm kỹ thuật hỗ trợ của tổng kho laptop để được tư vấn trực tiếp cho từng mã sản phẩm khác nhau.

3.3/ Ổ Cứng Laptop

Ổ cứng laptop thì thông dụng nhất vẫn là HDD và SSD. SSD thì tốc độ truyền tải file đọc dữ liệu cực nhanh và điều mà bạn cần lưu ý nếu muốn nâng cấp ổ cứng trong tương lai phải tìm hiểu các thông số liên quan đến chuẩn kết nối dữ liệu ổ cứng của mainboard. Xem xem chuẩn kết nối của nó là chuẩn gì và nó hỗ trợ được các loại ổ SSD nào. Tuy nhiên vấn đề này có lẽ bạn cũng không nên quá lo lắng bởi vì đa số các dòng laptop Hiện nay trên thị trường đều dùng chung chuẩn kết nối và hỗ trợ các loại ổ cứng từ HDD cho đến SSD.

3.4/ VGA Card Màn Hình

Đối với một số dòng máy có card màn hình riêng tức là card rời thì các bạn cũng nên để ý đến việc nhu cầu nâng cấp card đồ họa trong tương lai. Thông thường đối với card đồ họa các bạn có thể tùy biến nâng cấp theo dung lượng (1GB lên 2GB chẳng hạn). Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn kỹ lúc mới mua tránh việc nâng cấp card màn hình trong tương lai bởi vì chi phí cho việc nâng cấp này khá tốn kém.

#4. Tư vấn Lựa Chọn & Nâng Cấp Laptop Miễn Phí

Trên đây là các vấn đề liên quan đến việc nâng cấp phần cứng cho laptop. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích để trang bị đầy đủ kiến thức trước khi quyết định lựa chọn cho mình 1 chiếc laptop phù hợp. Nếu vẫn còn các thắc mắc liên quan đến nâng cấp phần cứng máy tính hãy liên hệ ngay đến bộ phận tư vấn kỹ thuật của tổng kho laptop để được hỗ trợ miễn phí. Bạn chỉ cần đưa ra yêu cầu cũng như các mong muốn về sản phẩm mình muốn mua Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa một cách miễn phí. Chúc các bạn sẽ sớm mua được cho mình một chiếc laptop cũ Phù hợp với nhu cầu!.

Nội Dung Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

url