Vì nhiều nguyên nhân trong đó yếu tố tài chính quyết định đến vấn đề mua sắm laptop của bạn. Gần như cứ 10 khách hàng thì có tới 8 người sẽ quyết định mua laptop cũ thay vì sắm cho mình một chiếc laptop mới với giá đắt đỏ. Vậy Làm sao để bạn có thể chọn được cho mình một sản phẩm laptop cũ hư lý phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân. Giá thành phải chăng nhưng chất lượng lẫn độ bền của sản phẩm vẫn đảm bảo. Nắm được 5 Vấn đề cốt lõi dưới đây chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm cho mình được một sản phẩm phù hợp và ưng ý.

#1. Lựa chọn thương hiệu & Cấu Hình Sản Phẩm

Câu chuyện thương hiệu chắc bạn cũng ít nhiều đã đọc được trên một vài bài báo nào đó. Tuy nhiên ở bài viết này chúng tôi vẫn sẽ nói lại vấn đề thương hiệu của các dòng sản phẩm laptop cũ. Nếu bạn mua máy mới thì có lẽ không cần phải cân nhắc quá nhiều nhưng đã là sản phẩm laptop cũ thì hãy ưu tiên lựa chọn một trong hai thương hiệu là laptop Dell Cũ hoặc laptop HP Cũ. Tại sao ư? Chắc chắn là vấn đề về chất lượng sản phẩm và đặc biệt là độ bền của sản phẩm theo thời gian. Laptop Dell và HP hiện tại đang được xem là 2 thương hiệu nổi tiếng về độ bền của sản phẩm. Nó vượt xa tất cả các thương hiệu khác về laptop và đã được hàng triệu người tiêu dùng dùng tin tưởng trong cả thập niên vừa qua.

Laptop cũ thì bạn sẽ có thêm một lợi thế là các Model sản phẩm cũng khá phổ biến và đa dạng các loại cấu hình khác nhau. Giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trong từng phân khúc giá khác nhau. Tuy nhiên bạn nên tham khảo kỹ các dòng có cấu hình không quá yếu để tránh lỗi thời theo thời gian. Và cân nhắc tài chính không nên mua các dòng quá cao và bị lãng phí hiệu suất sử dụng của laptop (nghĩa là máy đời cao và bạn không dùng hết công suất của nó). Nói chung bạn nên lựa chọn các cấu hình máy vừa phải và đảm bảo sẽ phục vụ tốt các nhu cầu làm việc, học tập, giải trí của bản thân. Nhưng cũng đừng quá tiết kiệm tránh việc phải nâng cấp nhiều lần trong tương lai.

#2. Chính Sách Bảo Hành & Khuyến Mãi.

1 Điều bạn cần phải lưu ý và cân nhắc kỹ trước khi mua laptop cũ đó là vấn đề liên quan đến bảo hành hậu mãi của sản phẩm. Thị trường hiện nay không ít các công ty cửa hàng bán laptop cũ, về mẫu mã và giá thành của các dòng sản phẩm đa số các bên không có nhiều sự chênh lệch. Tuy nhiên về vấn đề hậu mãi và chính sách bảo hành thì hoàn toàn khác nhau mỗi bên một có một cách làm riêng. Tại tổng kho laptop chúng tôi hỗ trợ chính sách bảo hành cực tốt với việc bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng Nếu có lỗi từ nhà sản xuất. Và cam kết tất cả các sản phẩm laptop cũ của chúng tôi đều là hàng chính hãng 100%. Đồng thời, tùy vào từng các thời điểm mà chúng tôi sẽ có các chương trình ưu đãi khuyến mãi kèm theo cực kì hấp dẫn. Các chương trình khuyến mãi sẽ được cập nhật liên tục tại website tongkholaptop.vn.

#3. Khả Năng Nâng Cấp Trong Tương Lai

Khi lựa chọn cấu hình sản phẩm các bạn cũng nên để ý đến các vấn đề đề về thông số kỹ thuật có thể nâng cấp trong tương lai. Điển hình như các thông số như RAM laptop có thể nâng cấp Max là bao nhiêu và tốc độ buss như thế nào. Hay việc nâng cấp ổ cứng thì các bạn nên để ý đến các cổng cắm hỗ trợ theo chuẩn nào… Đại loại thì các bạn nên dự phòng cho mình các phương án nâng cấp trong tương lai. Bởi theo kinh nghiệm của chúng tôi thì trong một thời gian nhất định đa số khách hàng đều có nhu cầu nâng cấp phần cứng cho máy. Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu vấn đề này kỹ hơn Tại bài viết kinh nghiệm nâng cấp phần cứng cho laptop.

#4. Test Máy Cơ Bản

Trước khi đi mua máy các bạn nên bỏ ra một ít thời gian nên các kênh như Google hoặc YouTube và tìm hiểu sơ bộ cách test các chức năng của laptop cũ. Để nếu như có lỗi bạn có thể phát hiện ra ngay và đổi sang sản phẩm khác tránh trường hợp phải đi đi lại lại bảo hành sản phẩm vừa mất thời gian vừa tốn kém. Đâu đó đếm trên đầu ngón tay chỉ khoảng chưa đến 10 ứng dụng test máy các bạn nên chịu khó tìm hiểu trước khi ra quyết định.

#5. Test Hiệu Suất Máy Trong Tuần Đầu.

Một kinh nghiệm xương máu dành cho các quý khách hàng trong khi mua laptop cũ ở bất kỳ đâu đó là quy trình test máy 1 tuần. Hàng công nghệ thì lúc nào cũng có 1 tỷ lệ phần trăm nào đó có lỗi từ nhà sản xuất. Dù thấp hay cao nhưng chắc chắn sẽ có, Nếu bạn đen đủi Mua phải một sản phẩm có lỗi từ nhà sản xuất thì một tuần đầu là thời gian cực kỳ quan trọng để bạn tiến hành test sản phẩm. Gần như nếu có lỗi từ nhà sản xuất thì chỉ cần dùng 1 tuần lỗi sẽ lòi ra ngay. Còn con laptop nào đã ngon lành không lỗi thì sau thời gian test 1 tuần cũng ít khi phát xin lỗi.

Cụ thể thì kinh nghiệm dành cho bạn là sau khi rước em laptop về nhà bạn hãy chịu khó bỏ ra khoảng một tuần sử dụng máy liên tục. Nói liên tục nhưng đừng quá 16 tiếng một ngày, đại loại cứ tầm 12-14 tiếng mỗi ngày bật liên tục để test hiệu suất của máy cũng như khả năng ổn định của laptop. Nếu bản thân laptop đã có sẵn lỗi thì trong một tuần chắc chắn sẽ bị lộ ra ngay. Trường hợp máy có lỗi bạn nhanh chóng mang đến cửa hàng đã mua để được hỗ trợ bảo hành sớm nhất có thể.

Hãy nhấc máy lên và gọi ngay cho tổng kho laptop theo số hotline ở dưới chân trang để được hỗ trợ tư vấn thêm nhiều luồng thông tin liên quan đến các sản phẩm laptop cũ. Chúc quý khách hàng sẽ lựa chọn được cho mình những sản phẩm tuyệt vời nhất!.

Top Bài Viết Đọc Nhiều