Nên mua laptop cũ hay mới đó là câu hỏi mà rất nhiều người đang quan tâm và tổng kho laptop cũng không ít lần nhận được các câu hỏi tương tự. Dĩ nhiên còn tùy thuộc vào nhiều vấn đề mà chúng ta nên quyết định mua máy mới hay mua laptop cũ và vấn đề nghiêm trọng nhất có lẽ là vấn đề liên quan đến tài chính cá nhân. Ở một góc độ nào đó rõ ràng thì mua máy cũ luôn có giá thành rẻ hơn rất nhiều so với laptop mới. Người ta vẫn băn khoăn nhiều về vấn đề chất lượng sản phẩm cũng như vấn đề bảo hành và tuổi thọ của laptop. Bài viết này tổng kho laptop sẽ đứng ở nhiều góc độ khách quan và làm một bài phân tích sâu lưu ý giúp bạn trả lời được câu hỏi nên mua laptop cũ hay là mua laptop mới.

#1. Yếu tố giá thành của Laptop cũ và laptop mới.

Nếu bạn là người có mức thu nhập cao và việc bỏ ra từ 15 đến 20 triệu để mua một chiếc laptop mới cấu hình mạnh không thành vấn đề Đối với bạn. Vậy thì mua một chiếc laptop mới vẫn sẽ yên tâm và an toàn hơn so với việc mua một chiếc laptop cũ. Tuy nhiên ở một trường phái nào đó bản thân tôi luôn có một quan niệm rằng, Máy ngon cỡ nào mà không kiếm được ra tiền thì cũng không bằng cái mua laptop cũ cùi bắp mà kiếm được rất nhiều tiền mỗi tháng. Quan trọng nhất vẫn là chiếc laptop mới mà bạn đang định mua bạn có dùng hết hết các chức năng của nó hay không.

Còn nếu bạn đang có một mức thu nhập tập trung bình không quá cao. Hoặc bạn đang làm một sinh viên đang trên ghế nhà trường và mọi chi phí sinh hoạt đều phụ thuộc vào gia đình. Việc đầu tư cho một chiếc laptop mới thực sự là rất lãng phí. Bạn cần hiểu rằng chi phí để mua laptop cũ chỉ bằng xấp xỉ từ 40 đến 60% so với giá thành của một chiếc laptop mới. Một chiếc laptop mới sau khi mang ra khỏi cửa hàng giá trị của nó đã mất đi khoảng 20%.

Vẫn câu nói đó đó quan trọng nhất là chiếc laptop của các bạn có thể phục vụ và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bản thân hay không mới là điều quan trọng. Tại sao chúng ta lại phải vất vả bỏ ra quá nhiều tiền chỉ để sở hữu một chiếc laptop mới trong khi cùng với số tiền đó bạn có thể mua được hai chiếc laptop cũ với cấu hình tương tự.

#2. Yếu tố Chất Lượng & Độ Bền của các thương hiệu Laptop

Nếu như điều khiến bạn băn khoăn về việc mua laptop cũ sẽ ảnh hưởng nhiều đến vấn đề về chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm. Vậy thì bạn hãy liên cứu sang các dòng laptop cũ của DellLaptop Cũ HP. Laptop cũ của hai hãng này cho dù bạn dùng đến 5, 10 năm sau sau cũng chưa chắc đã có vấn đề gì. Các hãng laptop khác thì tôi không dám chắc về độ bền nhưng riêng về Dell và HP thì bạn cứ an tâm tuyệt đối.

#3. Cấu hình và các đời máy đa dạng khi mua laptop cũ

Một lợi thế rất lớn khi bạn mua laptop cũ đó là về các vấn đề về đời máy cũng như cấu hình rất đa dạng. Không thiếu các chọn lựa ở nhiều phân khúc giá khác nhau cho bạn chọn lựa. Còn laptop mới thông thường cứ sau một thời gian nhất định các hãng sẽ dừng sản xuất các đời máy cho nên muốn kiếm một chiếc laptop phù hợp trong tầm giá với một cấu hình ổn  thì không phải lúc nào cũng có hàng.

#4. Nhu cầu sử dụng của bạn có nhất thiết phải mua Laptop mới nên mua dell hay hp?

Nói gì thì nói laptop mới khi vẫn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến Cũng như nhiều cấu hình mạnh mẽ hơn so với các đời cũ. Tuy nhiên vấn đề đặt ra ở đây là bạn có nhất thiết phải mua laptop mới?. Có nhất thiết phải sắm một con cực khủng để đáp ứng một khối lượng công việc tầm trung? Nói theo văn từ phổ thông cho dễ hiểu thì bạn đang mua một con trâu cày nhưng số ruộng của bạn cần cày có khai thác hết công suất của con trâu đó hay không?. Nếu không thì thực sự Đây là một bài toán đầu tư rất lãng phí, tôi vẫn nhắc lại câu nói trên cùng giá thành đó bạn có thể mua được hai con laptop với cấu hình tương tự ở phiên bản cũ và nên mua dell hay hp.

#5. Đừng nghĩ Laptop mới thì không lỗi!.

Quan niệm laptop cũ thường hay lỗi hơn so với laptop mới khi nó chỉ đứng ở một mức độ phần trăm nào đó mà thôi. Bởi vì đã là đồ công nghệ luôn có một xác suất nào đó chứ bạn đừng nghĩ rằng mua laptop mới thì nó không lỗi. Số lượng laptop cũ lỗi so với laptop mới cũng không chênh nhau là bao trong khi đó về quy thức bảo hành thì laptop mới luôn luôn lòng vòng vèo vèo hơn rất nhiều so với laptop cũ. Thường thì laptop cũ sẽ được bảo hành nhanh chóng và linh hoạt hơn rất nhiều so với việc bạn mang đến hãng để bảo hành. Theo kinh nghiệm của chúng tôi laptop cũ cũng ngon không thua kém gì so với laptop mới Và thậm chí ở nhiều dòng mã máy khác nhau tỉ lệ lỗi của laptop mới còn cao hơn cả laptop cũ.

Lời kết: với năm luận điểm phân tích ở trên Chúng tôi tin chắc rằng bạn đã có lựa chọn riêng cho mình về vấn đề Có nên mua laptop cũ hay là mua laptop mới. Hãy cân nhắc cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định laptop tầm trung đáng mua bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến túi tiền của bạn. Hãy đưa ra những lựa chọn sáng suốt và nếu cần nhấc máy lên và gọi ngay vào hotline của tổng kho laptop để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Top Bài Viết Đọc Nhiều