Dịch  vụ nâng cấp ram chất lượng tại Tổng kho laptop.

# Máy tính của bạn chạy chậm và dễ nóng máy?

# Máy bạn dùng đã lâu nhưng vẫn chưa có chi phí để thay máy mới?

# Máy của bạn cần được nâng cấp để phù hợp với công việc và học tập?

#1. Ram là gì?

RAM được viết tắt từ Random Access Memory – đây là một trong những yếu tố quan trọng bên cạnh vi xử lý. Như vậy RAM là bộ nhớ tạm của máy tính giúp lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất và xử lý. Tuy nhiên RAM không thể lưu trữ được dữ liệu khi mất nguồn điện cung cấp. Vì vậy Nếu như thiết bị bị mất nguồn, tắt máy thì dữ liệu trên RAM sẽ bị xóa.

Ram

#2. RAM có ý nghĩa gì trên thiết bị di động?

Bộ nhớ RAM là thiết bị trung gian giữa các tệp tin hệ thống bao gồm ROM và vi xử lý. Nhiệm vụ của nó là cung cấp các thông tin, tác vụ và các dòng lệnh càng nhanh càng tốt.

Thông tin mà vi xử lý cần sẽ được lưu trữ trên RAM để chờ được truy nhập. Đó có thể là tệp tin của hệ điều hành, dữ liệu của ứng dụng, đồ họa của game, các tác vụ thường hay bất cứ thứ gì cần được truy xuất ngay lập tức.

Mỗi một ô nhớ của RAM đều có một địa chỉ. Nếu không có RAM thì điện thoại thông minh không thể thực hiện những tác vụ cơ bản bởi việc truy cập các tệp dữ liệu sẽ cực kì chậm. Chính vì thế mà  RAM cực kỳ quan trọng đối với một thiết bị di động.

#3. Cách kiểm tra RAM máy tính nhanh chóng và chính xác nhất

Có rất nhiều cách kiểm tra Ram trên máy tính nhanh và chính xác nhờ cách sau đây:

3.1 Cách kiểm tra Ram trên máy tính Macbook

 Mặc dù trải qua nhiều phiên bản MacOS khác nhau nhưng cách kiểm tra Ram máy tính và hệ thống của dòng máy này không có gì thay đổi. Vì vậy dù bạn nâng phiên bản phần mềm hay máy mới thì cũng không phải lo học lại cách sử dụng.

Điều bạn cần làm là ấn vào logo quả táo > giới thiệu về máy Mác này. Ngay đó bạn sẽ thấy dòng bộ nhớ thì đây là Ram của máy Mac bạn đang dùng.

3.2 Cách kiểm tra RAM trên máy tính Windows

3.2.1 Sử dụng DirectX Diagnostic Tool

Đây là cách người dùng không chỉ kiểm tra Ram mà còn kiểm tra luôn cả các thông số như màn hình, card đồ họa, âm thanh… nói chung là tổng quát toàn hệ thống.

  • Bước 1: Bạn nhấn phím Windows + R, hộp thoại Run hiện ra bạn nhập lệnh dxdiag vào rồi nhấn enter.

  • Bước 2: Bạn chọn Yes và chờ một tí.

  • Bước 3: Bảng DirectX Diagnostic Tool hiện ra, bạn hãy nhìn dòng Memory, đây chính là bộ nhớ Ram của máy tính.

3.2.2 Sử dụng Systems View Information

  • Bước 1: Đầu tiên bạn chọn tổ hợp phím Window + X

  • Bước 2: Chọn vào dòng System

  • Bước 3:Ở cửa sổ mở hiện ra dòng Installed RAM chính là bộ nhớ Ram của máy tính Windows.

3.2.3 Sử dụng Task Manager

  • Bước 1: Nhấn Ctrl + Shift + Esc

  • Bước 2: Nhấn vào tab Performance

  • Bước 3: Dòng Memory chính là bộ nhớ Ram máy tính.

#4. Kinh nghiệm lựa chọn Ram phù hợp với Laptop

 Như các bạn đã biết Ram chính là bộ nhớ của máy tính và các hệ thống điều khiển. Lưu trữ các thông tin thay đổi khi đang sử dụng. Vì vậy nên chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn Ram sao cho phù hợp với laptop của mình.

4.1 Xác định loại Ram mà máy tính của bạn hỗ trợ

Đầu tiên bạn nên kiểm tra xem máy tính của mình đang sử dụng ại Ram gì?  Để thuận tiện và nhanh bạn nên sử dụng một số phần mềm như CPU-Z hay Aida64,.. nhưng dễ sử dụng nhất là CPU-Z.

Xác định loại Ram mà máy tính của bạn hỗ trợ

4.2 Tốc độ RAM nào phù hợp cho máy tính của bạn..

Khi bạn đã xác định được Ram phù hợp rồi thì bước tiếp theo là lựa chọn Bus Ram hợp lý. Bình thường thì tốc độ  Ram hỗ trợ tối đa của từng dòng máy sẽ được các nhà sản xuất ghi trên trang chủ ở phần cấu hình chi tiết.  Ví dụ như: CPU Intel Core i7 8550U sẽ hỗ trợ tốc độ tối đa là 2400MHz, hay một  APU AMD Ryzen 5 4500U hỗ trợ tới 3200MHz. Cũng sẽ có những trường hợp nhà sản xuất ghi sai nhưng tỷ lệ là rất thấp.

#5. Nâng cấp dịch vụ Ram chất lượng tại Tổng kho Laptop

Khi nhu cầu công việc tăng lên, bạn cần cài những phần mềm nặng hay nhu cầu giải trí muốn được cải thiện mà laptop của bạn không đáp ứng được điều đó. Vì vậy việc nâng cấp dịch vụ Ram là việc rất cần thiết.

 Bạn cần tiến hành nâng cấp Laptop đúng theo chuẩn mà phần cứng hiện tại của laptop cho phép. Còn nâng cấp không đúng sẽ dẫn đến tình trạng không mong muốn.

Việc nâng cấp Ram máy tính tại Tổng kho laptop được dựa theo đúng quy trình nhằm đáp ứng được nhu cầu làm việc của khách hàng. Mà laptop cũ vẫn chạy trơn tru không gặp sự cố nào. Ở đây khách hàng sẽ yên tâm về chất lượng linh kiện laptop chính hãng, đa dạng và phong phú. Được các kỹ thuật viên hướng dẫn tư vấn kỹ lưỡng. Tại Tổng kho laptop bạn sẽ yên tâm khi nâng cấp Ram và các thiết bị khác của mình với giá cả cạnh tranh nhất.

Như vậy trên đây chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn biết về Ram, ý nghĩa của Ram trên thiết bị di động, cách kiểm tra Ram máy tính nhanh chóng và chính xác nhất… Hi vọng các bạn sẽ chọn cho mình được Ram phù hợp của mình tại Tổng kho laptop có chất lượng mà giá cả phải chăng.